Facebook Code

วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

Cafeteria Nipponica - Introduction



หากความฝันของคุณคือการเปิดร้านอาหาร คุณก็ไม่ควรจะพลาดเกม Cafeteria Nipponica จากค่าย kairosoft ที่จะจำลองความฝันของคุณให้เป็นจริง  คุณจะได้สวมบทบาทเป็นเจ้าของร้านอาหาร และพัฒนาให้ร้านอาหารของคุณกลายเป็นร้านอันดับ 1 ของโลก  (เว่อร์จริงๆ)

เริ่มต้นเกมเราจะมีร้านอาหารขนาดเล็ก มีพ่อครัวและพนักงานเพียงอย่างละ 1 คน และเมนูอาหารมาให้เพียงไม่กี่ชนิด (เลือกต้นเกมว่าจะ เริ่มด้วยอาหารประเภทไหน ระหว่างอาหารญี่ปุ่น อาหารจีนและอาหารตะวันตก) 

ปรับปรุงสูตรอาหาร

ค่าสเตตัสของสูตรอาหาร
การจะเรียกให้ลูกค้าให้เข้าร้านเราเยอะ ก็จำเป็นที่จะต้องคิดค้นเมนูที่เด็ดๆ ปรับปรุงสูตรอาหารให้อร่อย- ดูน่ากิน และทำให้เมนูอาหารมีราคาสูงๆ  โดยการจะทำสูตรอาหารเด็ดๆ ได้ก็จำเป็นที่จะต้องหาวัตถุดิบแปลกใหม่มาพัฒนา  นอกจากนี้ ความสามารถของพ่อครัวจะทำให้เราสามารถปรับปรุงอาหารได้อร่อยยิ่งขึ้น

เปลี่ยนอาชีพเป็นเชฟอาหารจีน

ไม่เพียงแต่เราจะทำหน้าที่ในการพัฒนาสูตรอาหาร เราจะต้องทำการฝึกฝนพนักงานของเรา และเมื่อเลเวลของพ่อครัว หรือ พนักงานในห้องอาหาร เต็มแล้ว เราก็สามารถเปลี่ยนอาชีพ (หรือเรียกว่า class จะเหมาะกว่า) ให้เป็นอาชีพอื่นๆ เพื่อเพิ่มทักษะของพนักงานได้ เช่น พ่อครัวอาหารญี่ปุ่น ก็จะมีทักษะในการทำอาหารญี่ปุ่นได้ดี เป็นต้น

เลือกธีมของร้านตามใจชอบ

คุณสามารถที่จะปรับเปลี่ยนธีมของร้านได้ รวมไปถึงโต๊ะ-เก้าอี้ ชนิดต่างๆ พื้น หรือของตกแต่งร้าน ได้ตามความต้องการ  โดยบรรยากาศของร้านจะมีผลต่อความชอบของลูกค้าแต่ละประเภท และแต่ละเมืองที่เปิดร้านก็จะมีจำนวนของลูกค้าแต่ละประเภทที่แตกต่างกันออกไป (เช่น เมืองนี้คนแก่เยอะ เมืองนี้เด็กเยอะ เป็นต้น)

ตัวเกมจะถือว่าจบลงในปีที่ 16 เดือน 4 และจะบันทึกคะแนนของผู้เล่นโดยคำนวนจาก ค่าพลังต่างๆ เงินที่ทำได้ อันดับของร้านในเมือง ความสามารถของพนักงาน  
เราสามารถเล่นเกมต่อไปได้ แต่เกมจะไม่บันทึกคะแนนให้อีกครั้ง
ถ้าเล่นเกมใหม่อีกครั้ง มันจะปลดล็อกความสามารถต่างๆของพนักงาน เพื่อให้การเล่นรอบใหม่ทำได้ง่ายขึ้นได้ และ สามารถที่จะจบเกมโดยได้คะแนนสูงกว่าเดิม

มาลองสร้างร้านอาหารของคุณกันดีกว่า

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 ธันวาคม 2557 เวลา 14:09

    เราจะทราบได้จากอะไรครับว่าเมืองไหนลูกค้าประเภทใดจะเยอะ เผื่อจะได้ทำบรรยากาศร้านให้เหมาะสมดึงดูดกลุ่มคนประเภทนั้นๆ

    ตอบลบ