Dungeon Village - Jobs
มีอาชีพที่หลากหลาย ที่จะให้เหล่านักผจญภัยเหล่านั้นฝึกฝน ซึ่งอาชีพเหล่านั้นจะมีผลต่อการเติบโตของนักผจญภัยเหล่านั้น และบางอาชีพก็มีผลต่อราคาขายของร้านค้าในหมู่บ้านด้วย
อาชีพใหม่ๆจะได้รับการแนะนำให้รู้จักเพิ่มขึ้น เมื่อมีนักผจญภัยเข้ามาเยี่ยมเยือนหมู่บ้าน ( ตัวอย่างเช่น Sam Ganges ซึ่งมีอาชีพเป็นพระราชา คุณจะเจอเมื่อตอนที่เขามาเยี่ยมที่หมู่บ้าน) แต่ก็จะยังไม่สามารถฝึกฝนได้ แต่เมื่อนักผจญภัยเหล่านั้นฝึกฝนจนได้ระดับมาสเตอร์ (LV10) นักผจญภัยคนอื่นก็จะสามารถเรียนรู้อาชีพเหล่านั้นได้ ในการที่จะได้รู้จักอาชีพใหม่ๆ คือคุณจะต้องสร้างเมืองให้ได้รับความนิยม (Town Point) จึงจะดึงดูดให้มีนักผจญภัยอาชีพต่างๆเข้ามา และการเปลี่ยนบางอาชีพ นักผจญภัยอาจจะต้องได้รับเหรียญกล้าหาญเพียงพอ จึงจะสามารถเรียนรู้ได้ โดยเหรียญจะได้มาจากการที่นักผจญภัยที่มุ่งหน้าไปต่อสู้กับมอนสเตอร์หรือเข้ารับเควสท์ต่างๆ และเมื่อสิ้นปี เราจะมีหน้าที่มอบเหรียญเหล่านี้ให้กับนักผจญภัยเหล่านั้นที่ได้สร้างผลงานให้แก่บ้านเมืองของเรา
ค่าพลังต่างๆของแต่ละอาชีพก็จะแตกต่างกันไป เช่น อัศวิน (knight) มีความสามารถในการเรียนรู้ เกี่ยวกับพลังโจมตีทางกายภาพและค่าพลังป้องกันได้สูง เป็นต้น ยิ่งเป็นอาชีพตอนหลังๆ ก็จะฝึกได้ค่า Stat ที่เยอะมากขึ้น
สุดท้ายคือ แต่ละอาชีพจะมีการเก็บเงินเดือน (upkeep cost) ที่เราจะต้องจ่ายเมื่อสิ้นเดือน ยิ่งอาชีพที่แข็งแกร่งก็ยิ่งต้องจ่ายเงินมากเป็นพิเศษ อาชีพที่มีพลังสูงก็จะมีผลต่อการสร้างผลกำไรตอนท้ายเกม ดังนั้นต้องเลือกเหมาะสม
Job | Gender Availability | Attack Preference | Inherent Bonus | Mastery Bonus | Transfer Cost | Medal Requirement | Monthly Salary | Additional Notes |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Adventurer | Both | Ranged | Pays higher income tax | +20 体力 (HP) | 5 | 0 | 150G | Initially Available |
Farmer | Both | Ranged | Cost of placing plants is lowered by 25% | +20 DEX | 6 | 0 | 150G | Initially Available |
Carpenter | Male Only | Physical | Construction speed is increased | +20 STR | 10 | 0 | 180G | Initially Available |
Merchant | Both | Ranged | Sales price of Vase stores increases by 20% | +20 DEX | 7 | 0 | 180G | Initially Available |
Warrior | Both | Physical | Sales price of Combat School increases by 20% | +20 STR | 8 | 1 | 150G | |
Mage | Both | Magical | Sales price of Magic Lab increases by 20% | Fire Magic Mastery | 18 | 1 | 225G | |
Monk | Both | Magical | Sales price of Magic Lab increases by 20% | Heal Magic Mastery | 14 | 1 | 225G | |
Archer | Both | Ranged | Sales price of Archery Range increases by 20% | +20 DEX | 10 | 1 | 225G | |
Knight | Both | Physical | Sales price of Combat School increases by 20% | +20 TGH | 10 | 2 | 225G | |
Cook | Both | Magical | Sales price of Food stores increases by 20% | +20 SPRT | 14 | 1 | 255G | |
Clown | Both | Magical | Sales price of Circus increases by 20% | +20 SPRT | 18 | 1 | 300G | |
Bard | Male Only | Magical | Pays higher income tax | +20 SPRT | 17 | 1 | 300G | |
Ninja | Both | Magical | Pays higher income tax | Ice Magic Mastery | 22 | 2 | 375G | |
Black Marketer | Both | Ranged | Sales price of all stores increases by 20% | +30 DEX | 23 | 0 | 450G | |
Mercenary | Male Only | Physical | Pays higher income tax | +30 STR | 25 | 2 | 525G | |
Wrestler | Male Only | Physical | Pays higher income tax | +30 HTH | 25 | 2 | 525G | |
Kung Fu Master | Female Only | Physical | Pays higher income tax | +20 STR | 20 | 1 | 750G | |
Hero | Both | Physical | Pays higher income tax | +30 STR | 32 | 3 | 750G | |
Wizard | Both | Magical | Sales price of Magic Lab increases by 20% | Lightning Magic Mastery | 26 | 3 | 750G | |
King | Male Only | Ranged | Sales price of Castle increases by 20% | +30 LUCK | 40 | 5 | 1,200G | |
Princess | Female Only | Ranged | Sales price of Castle increases by 20% | +30 LUCK | 40 | 5 | 1,200G | |
Kairobot | Male Only | Physical | Pays higher income tax | +30 LUCK | 50 | 5 | 1,200G | Unlocked by obtaining a 5★ village |
Princess Sally | Female Only | Physical | Pays higher income tax | +30 LUCK | 55 | 5 | 1,200G | Unlocked by obtaining a 5★ village |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น